Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Phân loại Tiêu Phú Quốc và cách chọn lọc tiêu

Tiêu đỏ (hồng tiêu): Loại tiêu có chất lượng tốt nhất được chế biến, chọn lọc từ những hạt tiêu chín đỏ, cỡ lớn, tròn to phơi khô cả vỏ, loại tiêu có giá trị kinh tế rất cao, vị tiêu đặc trưng thơm và cay nồng rất ngon. Khách sành ăn sẽ luôn chọn loại này để gia tăng khẩu vị cho món ăn. Giá chỉ 200 ngàn/Túi/500 Gram.

Tiêu chín sau khi đã lựa thủ công ra để chuẩn bị phơi khô

Tiêu sọ (tiêu trắng): Đây là những trái tiêu chín vàng các nhà vườn họ đem về chà vỏ lấy hạt bên trong sọ, được nhiều người thích vì tiêu này rất cay, thơm đậm đà vị. Giá chỉ 300 ngàn/Túi/500 Gram.
Tiêu sọ thành phẩm sau khi đã tách vỏ

Tiêu đen: Là tiêu phổ thông, được dùng rất nhiều hầu hết các gia đình cũng như nhà hàng, tiêu này thường được phơi khô từ những trái tiêu xanh, giá cả phải chăng. Loại này thì 250 ngàn/1kg.
Tiêu được phơi ít nhất mười hôm rồi mới sàng sẩy cho sạch bụi.

Công dụng tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu ngoài dùng làm gia vị cho bữa ăn, chúng còn một số tác dụng chữa bệnh. Hạt tiêu rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào, các căn bệnh ung thư và tim mạch. Không chỉ vậy có tác dụng đối với các bệnh như hen suyễn, đau nhức, đau họng, rối loạn tiêu hóa, sốt định kỳ và triệu chứng khó tiêu.
Cách sử dụng và bảo quản
Tiêu Phú Quốc có hương vị thơm ngon, là một loại gia vị dùng để chế biến món cơm cháy kho quẹt, ướp cá, thịt, hải sản,…
Tiêu Phú Quốc được dùng để chế biến thành các sản phẩm khác như muối hồng tiêu Phú Quốc, tiêu ngao đường Phú Quốc...
Bảo quản: Ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với không khí.

Đặc Sản Chính Gốc bán tiêu Phú Quốc loại ngon với số lượng, giá hấp dẫn. Hãy mua ngay và sử dụng tiêu Phú Quốc cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà!
Hãy liên  hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0918.331.009 hoặc 0907.786.100 để được tư vấn chọn tiêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét