Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Nhận định thành phố phú quốc

Nhận định về thời điểm phú quốc lên thành phố
Ba tháng nay, rất nhiều thông tin đề cập đến việc chuyển mình của phú quốc để trở thành thành phố phú quốc. Việc này có tác động rất lớn đến việc phát triển của phú quốc.
Trong ba tháng qua, rất nhiều những thông tin liên quan đến việc đề xuất phú quốc lên thành phố đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Và quan tâm hơn cả là các môi giới bất động sản ở phú quốc.
Theo nhìn nhận cá nhân của Mạnh Khanh Real (MKR ) thì việc phú quốc lên thành phố là điều tất yếu. Có điều khi nào vì đề án phú quốc được thông quan thì đây là một nhận định hơi khó.
Dưới góc độ nhìn nhận tác động của thị trường và thế giới, MKR nhận định Phú Quốc lên thành phố được thông qua có thể phải vào quý 2 hoặc quý 3 năm 2021. Đây có thể là thông tin hơi " rầu" cho các nhà đầu tư đã và đang đầu tư ở phú quốc để chờ thời cơ bung hàng và gom hàng. Và đây cũng là thông tin " rầu" của các môi giới tại Phú Quốc.
Tuy chúng ta đang kỳ vọng rất nhiều về việc phú quốc lên thành phố tuy nhiên chúng ta phải nhận định rõ các yếu tố thực tế:
Thứ nhất : Việc tổ chức nhân sự cho bộ máy.
Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Chúng ta phải nhìn nhận rằng, bộ máy quản lý của Phú Quốc hiện tại đã quá tải và đang phải gòng mình, Thế nên việc tổ chức nhân sự phải được chuẩn bị trước khi Phú Quốc lên thành phố là điều tất yếu.
Thứ hai: Chuẩn bị cơ sở hạ tầng thật tốt.
Có thể nói năm 2018-2020 Việc quy hoạch phú quốc thay đổi rất nhiều, đây cũng là yếu tố khiến nhà đầu tư e ngại. Đây cũng là phẩn tất yếu vì trước đó quy hoạch phú quốc đã không còn phù hợp.
Việc quy hoạch thay đổi là điều tất yếu để phù hợp với tương lai. Để đầu tư đúng đắn, chắc chắn các nhà đầu tư nên tìm 1 nơi tư vấn đáng tin cậy.
Và trong tháng 10, nếu các nhà đầu tư hay ghé thăm phú quốc thì có thể thấy trục đường chính Trần Hưng Đạo đang được cải tạo đế chuẩn bị cho bước chuyển mình.
Và như chúng ta đã biết, đề án khu quảng trường bác hồ, đường Dương Đông Cửa Cạn, quy hoạch khu hành chính mới.... đã và đang được triển khai để đón đầu.
Thứ ba: Ảnh hưởng Covid cũng tác động đến Phú Quốc rất lớn.
Phú Quốc là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng của cả nước. Có thể thấy sau đợt dịch covid lần 1, Phú Quốc đã bùng nổ khách du lịch cực lớn cho đến khi đợt dịch 2 tái phát khiến khách du lịch e ngại khi du lịch.
Lượng khách du lịch quốc tế hầu như không có. Tuy nhiên qua thời điểm này, chúng ta cũng thấy nội lực của bản thân phú quốc khi có thể đón dòng khách du lịch nội địa hơn tất cả các địa phương khác.
Việc khánh thành Phú Quốc lên thành phố trong thời điểm này không phải là thời điểm hợp lý khi phải hạn chế khu vực đông người.
Ba yếu tố chính trên đã tác động rất lớn đến việc Phú Quốc lên thành phố. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư có tầm nhìn khi đây là cơ hội vàng để lựa chọn những lô đất có vị trí đẹp, giá tốt trước khi đón đầu làn sóng tăng giá khi Phú Quốc chuyển mình.
Đây là nhận định riêng của MKR về thị trường Phú Quốc và các nhà đầu tư có thể cân nhắc khi đầu tư vào phú quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét