Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

ĐẤT NỀN TẠI PHÚ QUỐC, MUA THẾ NÀO CHO ĐÚNG PHÁP LÝ VÀ QUY HOẠCH AN TOÀN ?

Những ngày gần đây Mạnh Khanh Real thấy trên facebook và một số báo mạng có đăng bài về một số công ty Bất Động Sản lừa đảo chiếm dụng vốn của nhà đầu tư và khách hàng.


Vì công ty họ nhận tiền và hứa ra Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng đất sau 3 tháng. Vậy thông tin trên được hiểu như thế nào?
Tiện đây MKR phân tích rõ cho các bạn hiểu.
Phú Quốc, hòn Đảo Ngọc thơ mộng, nơi sắp tới được công nhận là Khu Hành Chính Kinh Tế Đặc Biệt, vì vậy rất nhiều người đổ xô tới Phú Quốc để tìm cho mình một vị trí để dành làm nơi
nghỉ dưỡng, thay đổi không khí. Nhiều nhà đầu tư tìm cơ hội đầu tư vào Bất Động Sản để kiếm lời từ đây. 
Hàng trăm dự án phân lô, tách thửa của rất nhiều công ty được dựng lên, được chào bán được mời gọi theo dạng Khu Dân Cư Cao Cấp, Khu Biệt Thự Cao Cấp, Khu Nghỉ Dưỡng.
Với những lời thuyết minh về dự án rất hay như rót mật vào tai, kèm theo sự đón tiếp nhiệt tình và cách làm thị trường, làm marketing về dự án rất tốt nên nhiều nhà đầu tư sẵn 
sàng nhắm mắt vứt tiền của mình vào để chấm mua các thửa đất tại đây mà không tìm rõ ràng hiểu tính pháp lý của thửa đất mình mua.
Với kinh nghiệm thực chiến tại thị trường Bất Động Sản Phú Quốc nhiều năm MKREAL rút ra những điều sau giúp khách hàng và nhà đầu tư nhận biết cách mua đất nền an toàn:
1 - Dự Án Phân Lô bạn đang mua là dự án tự công ty vẽ phân lô tách thửa hay là dự án được UBND Tỉnh Kiên Giang Phê duyệt ? 
- Đa phần dự án phân lô do các công ty bán tại Phú Quốc đều là do các công ty mua đất lại của dân, từ những miếng đất lớn có diện tích vài chục công ( vài hecta ) sau đó sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất một phần trên tổng diện tích ,tiếp theo họ làm trích đo tách thửa tại Phòng Tài Nguyên Môi Trường Phú Quốc. 
Sau vài tháng sẽ được cấp sổ cho từng thửa trích theo bản trích đo. Tất cả các sổ này đều đứng tên Cá Nhân. Và tất cả dự án này đều không có phê duyệt chủ trương đầu tư của UBND Tỉnh Kiên Giang.

- Nếu dự án phân lô của công ty được UBND Tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thì trên sổ sẽ ghi rõ sở hữu của công ty, đi kèm là công văn phê duyệt đầu tư, công văn thu hồi đất làm dự án, công văn đền bù đất tái định cư và thành quả trên đất cho dân.

2 - Đối với dự án tự phân lô tách thửa về tính pháp lý có sổ tức là an toàn nhưng các bạn bắt buộc phải kiểm tra quy hoạch thửa đất mình định mua. Việc kiểm tra quy hoạch sẽ giúp bạn biết thửa đất mình sắp mua nó nằm trong quy hoạch loại đất gì. 

( Để xác định quy hoạch khách hàng có thể xem trực tiếp trên điện thoại theo hướng dẫn bài viết sau Cách kiểm tra quy hoạch phú quốc )

3 - Đối với những dự án phân lô tách thửa chưa có Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng đất và hứa hẹn sẽ có sau vài tháng. Các bạn chú ý không nên mua đất của các dự án này vì từ 15/5/2018 UBND Tỉnh Kiên Giang 
đã ra Công văn số 651/UBND-KTCN về việc chấn chỉnh công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc. Đặc biệt là tạm dừng việc phân lô tách thửa. Khi công văn này có hiệu lực thì mọi trích đo để tách thửa sẽ tạm dừng, và không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc các công ty ký hợp đồng bán nền và hứa hẹn ra sổ sau vài tháng là chuyện không bao giờ có.

Việc hứa hẹn ra Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng đất trong thời gian bị tạm dừng phân lô tách thửa là điều mà bất kì dự án phân lô nào cũng sẽ nói ra trong hợp đồng. Nhưng thực tế là họ không thể và không bao giờ ra được Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng đất. Vì vậy thửa đất được tách ra không có giá trị. Nếu các bạn bỏ tiền ra mua thửa đất như vậy coi như không có đất, không có sổ, và ném tiền qua cửa sổ, bị công ty chiếm dụng vốn.

Mua đất nền tại Phú Quốc cần chú ý các công việc sau phải làm:
1 - Có Giấy Chứng Nhận Quyền Sử Dụng Đất Hay Chưa.
2 - Đất nằm trong quy hoạch loại đất gì? ( Kiểm Tra Quy Hoạch )
3 - Giá đất có hợp lý theo giá đất chung của khu vực.
4 - Không mua đất nền của các công ty chỉ ký hợp đồng mua bán và hẹn thời gian ra sổ, Có sổ và quy hoạch chuẩn mới mua, còn không thì thôi tìm dự án khác!
5 - Đất có sổ, quy hoạch chuẩn mua bán phải ra Văn Phòng Công Chứng sang tên hoặc làm hợp đồng ủy quyền toàn phần. Không mua trên hợp đồng viết tay.

6 - Tham khảo thông tin tư vấn từ các chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp có văn phòng giao dịch đã đăng ký với nhà nước. Tránh các môi giới bên ngoài không có uy tín, không có chứng chỉ hành nghề, không có trụ sở văn phòng vì đã có trường hợp nhận đặt cọc khách xong rồi bùng tiền luôn, khách không biết tìm đâu ). 
Các khách hàng chú ý đọc rõ để trang bị kiến thức cho mình tránh tiền mất tật mang.

Hiện tại MKR Hỗ Trợ Giao Dịch đất Phú Quốc đang cung cấp rất nhiều lô đất nền vị trí đẹp, quy hoạch chuẩn giá hợp lý cho các nhà đầu tư. Khách hàng có thể xem trực tiếp trên bản đồ Google Maps trước khi xem thực tế và đưa ra quyết định. CLICK HERE
CHÚNG TÔI KIỂM TRA QUY HOẠCH ĐẤT PHÚ QUỐC MIỄN PHÍ CHO KHÁCH HÀNG VÀ HỖ TRỢ MỌI GIAO DỊCH PHÁP LÝ . Nhận ký gửi tư vấn giá đất cho khách hàng.
LIÊN HỆ NGAY : Mobile/zalo : 0906 79 06 96 để được tư vấn
Văn phòng bất động sản: Mạnh Khanh Real

Tổ 2 Đường Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 10, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc.

1 nhận xét: