Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Hồ tiêu Phú Quốc - Hương vị cuộc sống

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng thơm ngon với hương vị đặc trưng của hồ tiêu vùng biển đảo. Đây là đặc sản được rất nhiều du khách ưa chuộng khi đặt chân đến đảo ngọc.

Bất cứ ai đi du lịch đều mong muốn ghi lại những khoảnh khắc khó quên, có được những trải nghiệm ý nghĩa từ vùng đất mới. Và những món quà đặc sản từ nơi xứ người chính là một trong những cách để lưu lại những ấn tượng về một hành trình đáng nhớ. Đảo Ngọc Phú Quốc - hòn đảo được thiên nhiên ưu ái có được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp; đồng thời cũng là vùng đất có được những đặc sản tuyệt hảo mà không nơi nào có được. Hồ tiêu Phú Quốc chính là một trong số những điều tạo nên thương hiệu Phú Quốc; bên cạnh nước mắm Phú Quốc, Rượu Sim Phú Quốc…


Bước chân vào vườn tiêu Phú Quốc màu xanh mát, du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi ngắm nhìn từng hàng tiêu xum xuê, trải dài đều tăm tắp từng hàng trên mảnh đất trù phú. Tiêu ra từng chum và được hái xuống đựng trong cần xé lớn, rồi được đổ ra phơi khô dưới nắng. Trái tiêu khi chưa chín có màu xanh thẫm, từ từ chuyển qua màu đỏ ối và cuối cùng sang màu đen đậm. Tiêu được phơi ít nhất mười ngày trước khi được sàng sẩy cho sạch bụi.


Trước đây, những người Hải Nam theo đường buôn đặt đến Phú Quốc lập nghiệp; nhờ sự thuận lợi của thời tiết mà người ta thường nói “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” mà những con người ấy đã yêu mến huyện đảo và dừng chân để phát triển nghề trồng tiêu quí giá này. Và giờ đây, với sự phát triển kinh tế cùng với tâm huyết của con người đối với nghề mà những mảnh đất nho nhỏ với vài hàng tiêu đã được nhân rộng thành hàng trăm hecta: ấp Gành Gió, ấp Suối Đá, ấp Suối Mây và khu Tượng.

Ngày nay, với việc đẩy mạnh phát triển về du lịch của huyện đảo Phú Quốc; vườn tiêu không chỉ đóng vai trò trong việc sản xuất và buôn bán, mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, để qua đó hiểu thêm về vùng đất thiên đường này, hiểu thêm về những con người xứ đảo.

Du khách bước tới vườn tiêu không chỉ cảm thấy hút mắt với những hàng tiêu xanh rì, mà còn được đánh thức cả về khứu giác và vị giác. Hồ tiêu Phú Quốc với hương thơm nồng đượm, lưu lại trong không gian; tạo cảm giác vương vấn khó rời với du khách. Và nếu bạn nếm thử tiêu Phú Quốc, bạn sẽ cảm nhận được sự tuyệt vời như đánh thức từng giác quan của món quà tuyệt vời này. Tiêu Phú Quốc với vị cay nồng đặc trưng, hiếm có đã tạo nên sự khác biệt với hàng chục loại tiêu ở Việt Nam.  Đó chính là tinh hoa từ đất trời và bàn tay con người vun xới, chăm sóc cho từng hàng tiêu.


Cùng với việc tận hưởng không gian trong lành trên triền cát dài trắng mịn, đắm mình trong làn nước tươi mát nơi biển xanh; vườn tiêu Phú Quốc cũng là địa điểm lý tưởng để du khách lưu lại những bức hình đẹp đầy bắt mắt. Nếu có dịp đặt chân đến đây thì bạn đừng quên ghé tham quan và mua tiêu về làm quà nhé.  Khách hàng ở TPHCM có thể liên hệ đặt tiêu qua HOTLINE 0907786100 hoặc 0918331009 giao hàng tận nơi qua dịch vụ giao hàng ( Phí ship tùy theo số lượng có thể được hỗ trợ hoặc Free). Giá tiêu tại Sài Gòn TPHCM từ 400 ngàn/kg tiêu sọ từ 600 ngàn/kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét