Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

So sánh thị trường đất Phú Quốc với Nha Trang

Những so sánh về thị trường đất Phú Quốc với các thị trường khác luôn là mục tiêu của các nhà đầu tư trước khi quyết định lựa chọn "xuống tiền".

Mấy năm gần đây, nhiều nhà đầu tư thường đưa ra so sánh thị trường đất Phú Quốc với Nha Trang. Những điểm ưu thế và bất lợi đều được đưa ra. Vậy nên đầu tư thị trường nào mới là hợp lý, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

So sánh về tình hình giao thông

Theo nhiều chuyên gia phân tích, mua bán nhà đất Phú Quốc sẽ có khả năng đầu tư cao sắp tới. Lý do được đưa ra bởi vì vị trí của đảo nằm trong vịnh Thái Lan, có kênh đào Kara sắp được hoàn thiện, các tập đoàn lớn cũng đang tập trung về đây nhiều như: Vin Group, Sun Group, CEO Group,… cũng đang cố gắng hoàn thành việc xây dựng.

sosanhthitruongdatphuquocvoinhatrang2

Tuy nhiên, Phú Quốc là một đảo nằm tách biệt hẳn so với đất liền, khoảng cách về đất liền gần nhất là 40km (về Hà Tiên). Điều này gây ra trở ngại cho giao thông bởi chỉ có thể ra đảo bằng đường hàng không hoặc đường thuỷ.

Thị trường nhà đất Nha Trang: Cũng theo những vị chuyên gia, đất nền Nha Trang hiện nay cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Dự đoán đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong sẽ được chính thức công nhận khiến cho tình hình đầu tư tại đây có rất nhiều tín hiệu tốt.

So sánh về điều kiện tự nhiên giữa 2 vùng

Phú Quốc là một hòn đảo nằm tách biệt so với đất liền nên có điều kiện thiên nhiên vô cùng ưu đãi. Hòn đảo này có đường bờ biển dài khoảng 150km. Nhờ có đường bờ biển dài, Phú Quốc có những bãi tắm cực đẹp như: Bãi Kem, Bãi Trường, bãi Sao,…Ngoài ra, Phú Quốc có hồ nước ngọt và hệ thống sông suối dày đặc, có 62% diện tích rừng nguyên sinh.

sosanhthitruongdatphuquocvoinhatrang3

Tất cả những yếu tố trên tạo nên khí hậu đặc trưng của đảo: trung bình 28 độ vào mùa mưa và 25 độ vào mùa khô, lượng mưa lớn và độ ẩm cao, có thể kinh doanh du lịch suốt 4 mùa và cực kì phù hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng khám phá. Một điều đặc biệt nhất là Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan nên được “che chở” khỏi các cơn bão, đây là yếu tố cực kỳ tốt đối giúp thị trường đất Phú Quốc thu hút đầu tư.

Nha Trang nằm ở đất liền và chỉ có một mặt giáp biển. Sự phát triển của thành phố này quá nhanh khiến rừng nguyên sinh gần như biến mất và khí hậu, môi trường tại thành phố này đang bị đe doạ nghiêm trọng. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến tình hình phát triển kinh tế du lịch của Nha Trang.

Nhờ sở hữu điều kiện tự nhiên thuận lợi với khi hậu mát mẻ, nhiều nhà đầu tư thị trường đất Phú Quốc và khách du lịch đã quyết định lựa chọn nơi này làm điểm dừng chân. Ngoài ra, có một điểm tuyệt vời nữa là thay vì chỉ được ngắm một bãi biển như ở  thành phố Nha Trang thì Phú Quốc có đếm hơn năm bãi biển cho du khách thoả mái khám phá vòng quanh đảo.

So sánh về lượng khách du lịch ghé thăm

Phú Quốc là thị trường du lịch mới và bắt đầu phát triển mạnh từ năm 2012. Trước đây, nếu muốn đến Phú Quốc thì phải đi tàu khá vất vả nhưng hiện nay tại Phú Quốc đã xây dựng sân bay rất rộng. Do đó, tình hình du khách đến đảo đã tăng rõ rệt. Năm 2014 mới có điện và nước thì lượng khách du lịch mới tăng dần lên và đến nằm 2017, Phú Quốc đón khoảng 2,6 triệu lượt khách du lịch nội địa và 319.000 khách quốc tế. Tổng số lượng phòng lưu trú tính đến 7/2018, Phú Quốc có 5.718 phòng khách sạn, có khoảng 17 khách sạn 4 sao và 10 khách sạn 5 sao trên cả đảo. Trong thời gian tới, Phú Quốc đang tiến hành mở rộng thêm đường băng thứ 2 với mục tiêu đón được trên 5 triệu lượt khách du lịch trên năm.

Với Nha Trang, vị trí giao thông thuận lợi đã đưa thị trường du lịch của 2 thành phố này phát triển từ trên 20 năm, hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch phát triển mạnh. Thời điểm hiện tại, Nha Trang có khoảng 67 khách sạn 4-5 sao cùng một số dự án đang phát triển. Tại thành phố này, lượng khách du lịch quốc tế đến đây phần lớn là khách Nga và Trung Quốc và chủ yếu vẫn là khách du lịch châu Á.

Nếu so sánh số liệu khách du lịch ở trên có thể thấy rằng thị trường đầu tư Phú Quốc cũng không hề kém cạnh những thị trường khác vốn có lịch sử kinh doanh du lịch lâu đời. Tốc độ tăng trưởng của Phú Quốc cũng khá nhanh. Chỉ trong vòng khoảng 5 năm, một hòn đảo nhỏ bé đã trở thành địa điểm du lịch sầm uất. Trong khi đó 2 thành phố còn lại phải mất cả chục năm mới phát triển có tiếng được như vậy.

So sánh về thị trường bất động sản giữa 2 thành phố

Sự phát triển về kinh tế du lịch quá nhanh chóng của cả 2 thành phố dẫn tới sự phát triển mua bán nhà đất rất nhiều và phức tạp

Trung bình, ở thị trường mua bán nhà đất Phú Quốc, giá bất động sản ở những khu vực trung tâm có khả năng kinh doanh và buôn bán cao, giá đất dao động trong khoảng từ 100-150tr/m2 và số lượng đối thủ cạnh tranh kinh doanh không nhiều. Trong khi đó, với những vị trí trung tâm của Nha Trang, giá đất dao động từ 350-400tr/m2, cao hơn rất nhiều mà tỷ lệ cạnh tranh lại cực lớn.

Với những số liệu so sánh ở trên, có thể thấy được thị trường đất Phú Quốc tựa như một hòn ngọc thô sơ tiềm ẩn rất nhiều thứ chưa được khai phá mà ít nhà đầu tư để ý. Nhờ những tiềm năng đó mà Phú Quốc trong tương lai không xa sẽ có thể phát triển hơn nữa vươn ra thị trường quốc tế.

Sau khi tìm hiểu những so sánh thị trường đất Phú Quốc với Nha Trang trên. Nếu nhà đầu tư cảm thấy thị trường đất Phú Quốc có nhiều tiềm năng mới mẻ qua bài phân tích trên. Hãy liên hệ với VSR chúng tôi để được tìm hiểu nhiều hơn về tiềm năng của hòn đảo Ngọc này ngay hôm nay. Mọi thắc mắc về đầu tư, nhà đầu tư vui lòng liên hệ: 

Công ty TNHH Bất động sản Mạnh Khanh   Hotline: 0906 79 06 96

Tổ 2, Đường Cách Mạng Tháng 8, Khu phố 10, Thị Trấn Dương Đông

(Source: Phương Hoa VSR)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét