Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Nhìn nhận về thị trường đất nền Phú Quốc tháng 5/2018

Đầu tư đất nền tại Phú Quốc đang là phân khúc nóng sốt và đem lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Mức độ tăng trưởng mạnh của phân khúc đất nền được ví như kênh đầu tư “vua” trong thị trường bất động sản.

Thời điểm hiện tại ở Phú Quốc đang có những thông tin khiến cho thị trường đất chững lại, nhà đầu tư hãy cùng chúng tôi nhìn nhận những vấn đề trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

1 - Đất nền là phân khúc đầu tư hiệu quả

1.1 - Ngân sách nhỏ

1.2 - Dễ giao dịch

1.3 - Tiềm năng lớn

2 - Nhà đầu tư cần bình tĩnh

1 - Đất nền là phân khúc đầu tư an toàn

Với những dự báo của các chuyên gia phân tích cho rằng “2018 sẽ là năm bùng nổ của giao dịch đất nền” thì cho đến thời điểm này (5/2018) thực sự “đất nền Phú Quốc” đã mang lại giá trị lãi suất lớn cho mọi nhà đầu tư.

Đầu tư đất nền có rất nhiều ưu điểm để tạo ra giá trị an toàn cho nhà đầu tư. Đặc biệt là tại thị trường đất Phú Quốc - nơi hội tụ mọi yếu tố thuận lợi không nơi đâu sánh bằng.

1.1 - Ngân sách nhỏ

Điều đầu tiên nhắc tới khi đầu tư bất động sản đó là nguồn vốn tài chính. Mặc định hay đặc thù của sản phẩm bất động sản có giá trị rất lớn và để đầu tư kinh doanh trên nó thì bạn cần có nguồn lực đủ mạnh để đáp ứng mục tiêu đầu tư của mình, dù là ngắn hạn hay dài hạn.

❗️ Ngân sách tối thiểu phải có “9 son số”

⇒ Phân khúc đất nền sẽ được ưu tiên số 1 cho những nhà đầu tư có ngân sách nhỏ lựa chọn tham gia đầu tư bất động sản.

Giao dịch đất nền tại Phú Quốc có tần suất lớn vì lợi nhuận cao nó mang lại. Giá đất nền có nhiều mức khác nhau: 400 - 600 triệu đồng, 800 - 1 tỷ đồng, 1.5 - 3 tỷ đồng,... tùy thuộc vào khu vực và cụ thể từng dự án sẽ có giá khác nhau.   

1.2 - Dễ giao dịch

Việc đầu tư vào đất nền giúp bạn không phải lo lắng bài toán về tính thanh khoản. Khi quỹ đất không còn nhiều, tỷ suất sinh lời cao và tâm lý chuộng nhà liền thổ sẽ giúp giao dịch mua bán đất nền trở nên thuận lợi.

Các sản phẩm đất nền tại phú quốc có diện tích 6 x 18, 6×20, 6 x 22, 8×20, 12×20 sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người mua (mua để ở, mua để đầu tư).

Hơn nữa việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư toàn phần dễ dàng là ưu điểm của các ô đất nền. Nhà đầu tư có thể hoàn toàn an tâm về tính quy hoạch đất nền (quy hoạch phải có tính pháp lý rõ ràng, hoàn chính).

1.3 - Tiềm năng lớn

Thị trường bất động sản chung tại Phú Quốc đang có những ưu điểm mạnh để phát triển.

  • Cơ sở giao thông hạ tầng đang được xây dựng - nâng cấp hiện đại.
  • Dự án cảng biển hành khách quốc tế Dương Đông với vốn đầu tư lên đến 1600 tỷ đồng.
  • Sân bay quốc tế với 2000 tỷ đồng đang hoạt động ước tính công suất hoạt động 2.5 triệu khách mỗi năm.
  • Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế với vô vàn các ưu đãi về thuế, đất đai,...

Nhà đầu tư có thể thấy tiềm năng lớn dành cho phân khúc biệt thự - nghỉ dưỡng và phân khúc đất nền. Nhưng vì sao lại chọn phân khúc đất nền để đầu tư, có 3 lý do dưới đây:

Thứ nhất, theo quy hoạch thì đất ở đô thị tại Phú Quốc chỉ chiếm 6.6% trên tổng diện tích toàn đảo, quy đất nền đang giảm dần ⇒  Nguồn cung đất nền có giới hạn và dự báo thiếu hụt trong những năm tới.

Thứ hai, bất động sản biệt thự - nghỉ dưỡng đã phát triển rất nhanh và rất lâu trước đó có thể dẫn đến tình trạng “dư thừa” nguồn cung ra thị trường.

Thứ ba, với tốc độ tăng dân số đã vượt hơn 150.000 người và có thể lên đến 500.000 người vào năm 2020 – 2025, cho thấy nhu cầu sở hữu đất nền Phú Quốc sẽ tăng mạnh hơn nữa.

► NHÀ ĐẦU TƯ HÃY BIẾT NẮM BẮT CƠ HỘI TIỀM NĂNG RẤT LỚN NÀY

2 - Nhà đầu tư cần bình tĩnh

Trước công văn “tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất với các trường hợp phân lô, tách thửa diện tích dưới 500m2” của UBND huyện Phú Quốc gửi sở TN - MT đang có rất nhiều nhà đầu tư lo lắng, đứng ngồi không yên.

Cụ thể nội dung như sau: “Thời gian vừa qua, việc phân lô, tách thửa tại Phú Quốc diễn ra phức tạp. Nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân quảng cáo các khu phân lô, tách thửa là các dự án dân cư, nhiều người dân mua và chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tiến hành xây dựng, dẫn đến công tác quản lý nhà nước trong việc quy hoạch đất đai, quản lý xây dựng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, tại các khu phân lô, tách thửa các lối đi không được quy hoạch là đất giao thông nhưng các công ty tự ý làm đường đi dẫn đến tranh chấp giữa các cá nhân xây dựng trên các thửa đất nói trên. Cơ sở hạ tầng không tuân thủ theo qui định nhà nước, như tự ý kéo điện, nước, cây xanh, cống thoát nước… không đảm bảo theo quy định, dẫn đến ảnh hưởng đến quy hoạch và môi trường sau này”.

Đặc biệt, tỉnh ủy Kiên Giang yêu cầu kiểm tra, xử lý việc tách thửa, phân lô trên địa bàn theo quy định. Kiên quyết xử lý các trường hợp tự quy hoạch, tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trong khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

Qua tình hình thực tế chúng tôi nhận thấy có rất nhiều nhà đầu tư mua đất nền có diện tích dưới 500m2 đang có tâm lý bất an do không rõ về thông tin, đọc báo chí. Bạn cần hiểu vấn đề như sau:

  • Thứ nhất, về công văn có quyết định tạm ngưng chuyển đổi mục đích sử dụng đất phân lô tách thửa có diện tích dưới 500m2 chứ không cấm chuyển đổi vĩnh viễn. Nhà đầu tư đã mua nền dưới 500m2 không nên nóng vội mà cần bình tĩnh theo dõi thị trường để có quyết định đúng đắn.
  • Thứ hai, việc công văn trên được đề bạt là hoàn toàn hợp lý. Với diễn biến phức tạp, phân lô tách nền lộn xộn đang làm loạn thị trường. Có rất nhiều khu vi phạm: tự ý làm đường khi không có quy hoạch là đất giao thông, tự ý xây dựng cống nước, điện lưới không theo quy hoạch của chính quyền,...

Chủ đầu tư uy tín và chủ đầu tư phi pháp (giả mạo, làm sai lệch) coi như bằng nhau hết, người mua, nhà đầu tư có thể mua phải nền đất dính quy hoạch không đúng mục đích sử dụng. Những điều này làm mất tính lành mạnh, minh bạch về pháp lý trong thị trường bất động sản.

Dẹp loạn để có thị trường đầu tư an toàn

Đây là thời điểm thị trường rất nhạy cảm. Những tác động nhỏ từ nhà đầu tư hay quyết định từ chính quyền có thể làm mất sự cân bằng tại thời điểm này. Những nhà đầu tư ôm đất nền có diện tích dưới 500m2 nôn nóng bán tháo đất sẽ không có lợi nhuận mà còn tạo tâm lý xấu, kéo theo cả thị trường giá đất đi xuống

Quan trọng là bán ra sẽ không có người mua. Vì thị trường chung đang chững lại, việc bán tháo sẽ càng làm cho nhà đầu tư thua lỗ do nguồn cung ồ ạt

“Phải bình tĩnh, phải cân nhắc” là điều cần thiết cho các nhà đầu tư lúc này. Chính lúc này là cơ hội để cho một nhóm đầu cơ bóp méo thị trường. Chờ đợi thông tin xử lý, quản lý đất đai ổn thỏa từ chính quyền để đánh giá tình hình một cách chính xác. Nhà đầu tư ôm đất nền không cần quá lo lắng vì giá trị của phân khúc đất nền luôn đem lại sự an toàn cho người đầu tư (như chúng tôi đã đề cập ở trên).

Nhà đầu tư phải tỉnh táo, tránh nghe đồn thổi, chạy theo đám đông mà không có chính kiến của riêng mình. Tìm hiểu, theo sát thị trường biến động sẽ giúp nhà đầu tư có những quyết định thông minh.

Hiện tại, chuyên viên tư vấn hỗ trợ ký gửi các sản phẩm đất nền, đất công với quy hoạch sạch ( quy hoạch đất ở có thể chuyển đổi lên thổ cư được )..... và hỗ trợ kiểm tra quy hoạch, tư vấn đầu tư đất nền, đất công quy hoạch sạch đến khách hàng. HOTLINE 090776100

Hãy kết nối với chúng tôi qua zalo, viber, facebook :https://www.facebook.com/chuyenvientuvan.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét