Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Phú Quốc, mua đất vào thời điểm này CÓ hay KHÔNG?

Thời điểm hiện tại (28/4/2018), thị trường đất Phú Quốc đang trong giai đoạn hạ nhiệt? vẫn sốt? chững lại? Bạn - nhà đầu tư, người mua hay người bán đất tại Phú Quốc chắc hẳn đang theo dõi (cập nhật) biến động giá đất cũng như tin tức thời sự, đời thực từng phút một.

Rất nhanh gọn, chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về quan điểm “Có hay không nên mua đất vào thời điểm này?”Chắc chắn sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng điều đó sẽ càng giúp bạn có thêm cách nhìn khác nhau, từ đó rút ra quan điểm phù hợp cho bản thân mình.​

MỤC LỤC

1 - Thực trạng thị trường đất

1.1 - Biến động giá

1.1.1 - Đất công

1.1.2 - Đất nền

1.1.3 - Đất dự án

1.2 - Tình hình giao dịch

2 - Đánh giá, nhận định thị trường đất

2.1 - Đất đang ở giai đoạn nào

2.1.1 - Đất chững lại

2.1.2 - Nguyên nhân do đâu?

2.2 - Đất sẽ biến chuyển như thế nào

3 - Có hay không? mua đất tại thời điểm này

3.1 - Có, vì sao?

3.2 - Không, vì sao?​

1 - Thực trạng thị trường đất

Từ cuối tháng 3 cho đến thời điểm hiện tại (29/4), nhìn chung thị trường mua bán đất tại Phú Quốc có dấu hiệu giảm nhiệt, chững lại. Giá đất không còn tăng cao như thời điểm cách đây 4 - 5 tháng. Giao dịch các loại đất công, đất nền,...ít hơn nhiều và không còn sôi động.

1.1 - Biến động giá

Chúng tôi sẽ đưa ra tình hình cho 3 loại đất: đất công - đất nền - đất dự án.

1.1.1 - Đất công

Giá đất công chứng kiến sự sụt giảm khá mạnh trên toàn đảo. Ước tính chung giá đất giảm từ 3 - 10% (tùy vào khu vực, quy hoạch đất ra sao thì tỷ lệ giảm sẽ khác nhau).

Đặc biệt là các công đất thuộc quy hoạch nông nghiệp đang giảm sâu. Điểm lên ở các khu vực ven trung tâm như Bến Tràm, Tuyến Tránh, Ba Trại,...Đất mặt tiền đường lớn hay đất trong ngõ đều sụt giảm không ít thì nhiều.

Theo khảo sát của chúng tôi, khu vực Bến Tràm trước đây có công đất giao bán 5,5 tỷ/công thì bây giờ giá giảm còn 4 tỷ/công mà vẫn chưa có người mua (chủ yếu đối với đất quy hoạch nông nghiệp). Đất công Tuyến Tránh trước nóng sốt bao nhiêu, có công giá 20 - 23 tỷ giờ giao bán với giá 18 - 19 tỷ.

Tiến vào khu vực trung tâm TT. Dương Đông, giá đất công trên đường Trần Hưng Đạo giảm từ 3 - 7%, xuất hiện các mảnh đất trong ngõ nhỏ (ô tô không vào được) cách mặt đường 100 - 150m giá bán 19 tỷ/công (trước đó là 22 tỷ/công), ngõ lớn (2 ô tô có thể tránh nhau) giá từ 35 tỷ đến 36 tỷ/ công, các mảnh có mặt tiền gần biển dao động khoảng 70 tỷ/công. Tại đường Cách Mạng Tháng 8 đất công mặt tiền ngã tư giao với đường Nguyễn Trung Trực có giá khoảng 19 - 21 tỷ/công.

Khu trung tâm An Thới, giá đất công giảm còn 4 - 5 tỷ/công (cách đây 1 tháng giá luôn trên mức 5,5 tỷ/công). Khu vực gần Bãi Sao đất có quy hoạch thương mại dịch vụ (tmd) có giá cao hơn với 1 công là 5 - 6 tỷ.

Ở một số vị trí, kể đến đất công tại Bãi Sao Mới có giá từ 5 - 6 triệu/m2 (đây là đấy có lộ bê tông khá đẹp, ô tô đi thoải mái với vị trí cách biển từ 1km - 2km). Có nhiều mảnh đất 4, 5 công tại khu ấp 7 sát biển giá còn 55 - 60 tỷ (giá bán nhưng chưa có giao dịch).

Riêng đối với đất công có quy hoạch đất ở, thổ cư thì giá không giảm (có giảm không đáng kể từ 1 - 2%). Vì khi sức mua đất nông nghiệp giảm thì nhà đầu tư, người mua chuyển sang đất có quy hoạch an toàn hơn đó là đất thổ cư.

1.1.2 - Đất nền

So với đất công thì giá đất nền giảm nhẹ hơn, có thửa không giảm. Ước tính chung giá đất giảm từ 2 - 4% (tùy vào khu vực nên tỷ lệ giảm sẽ khác nhau).

Khu vực ven xung quang trung tâm TT. Dương Đông tại các điểm nóng sốt các xã Gành Dầu, Cửa Lấp cũng chững lại. Cụ thể tại các đường Dương Đông - Cửa Cạn giá nền từ 17 - 19 triệu/m2 (số liệu thu thập TB ngày 15/3) thì nay giá đất là 16 - 18 triệu/m2. Đường Ba Trại có giá từ 4 - 5,5 triệu/m2 (ngày 15/3) thì giờ còn 3,7 - 5 triệu/m2 (ngày 25/4). Tại tuyến Đường Bào giá vẫn duy trì ở mức trung bình 16 - 17 triệu/m2.

Tại các mặt đường lớn trung tâm TT. Dương Đông có giá trung bình: Trần Hưng Đạo (90 - 120 triệu/m2), Hùng Vương (120 - 150 triệu/m2), Nguyễn Trung Trực (50 - 70 triệu/m2), 30 Tháng 4 (160 - 180 triệu/m2).

Tại các hẻm, ngõ đường cách mặt đường 100 - 300m có giá trung bình: Trần Hưng Đạo (30 - 50 triệu/m2), Hùng Vương (45 - 65 triệu/m2), Nguyễn Trung Trực (20 - 30 triệu/m2), 30 Tháng 4 (60 - 80 triệu/m2).

Dưới khu vực TT. An Thới, đất mặt tiền đường nằm tại khu vực trung tâm giá trung bình từ 40 - 60 triệu/m2, vị trí xung quanh gần trung tâm có giá trung bình 20 - 27 triệu/m2. Vị trí gần trợ An Thới  Đi sâu vào trong ngõ nhỏ có giá từ trung bình 7 - 12 triệu/m2. Các nền khu Suối Lớn dao động giá trung bình 7 - 10 triệu/m2 (khu nền đẹp thì giá lên đến 25 - 30 triệu/m2).

1.1.3 - Đất dự án

Giá đất trong các khu dự án lớn không tăng và đang trong tình trạng đứng. Các dự án đang lần lượt mở bán nền to, nền nhỏ khá nhiều.

Đất dự án 67HA (Khu đô thị mới Bắc Dương Đông) với nền 120m2 có giá trung bình 30 - 40 triệu/m2. Vị trí gần cổng khoảng 38 triệu/m2, giá 34 triệu/m2 cho vị trí ở giữa có căn góc. Nền lớn hơn như 450m2 thì giá là 26 triệu/m2.

1.2 - Tình hình giao dịch

Nhà đầu tư, chủ đất và cò đất đều có thể thấy được sức mua đang giảm. Tỷ lệ nhu cầu mua vào - bán ra của đất công là 2 - 8, đất nền là 4 - 6.

  • Khu vực trung tâm

Khu TT. An Thới hay TT. Dương Đông tại các đường lớn Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực, 30 Tháng 4 hoạt động giao dịch khá nhộn nhịp, vẫn có nhiều người hỏi mua - cần bán (so với cách đây 3, 4 tuần thì giảm khá nhiều). Nhất là khu đất có thổ cư được nhiều nhà đầu tư quan tâm đặc biệt.

  • Khu vực ven trung tâm

Hoạt động mua bán vẫn diễn ra nhiều, chỉ là không nhiều như thời điểm trước (như chúng tôi nói ở trên là cách đây 3, 4 tuần). Các tuyến đường Suối Mây - Cửa Lấp, Đường Bào, Búng Gội, Cây Thông, Ba Trại, Bãi Sao,...có nhiều khách chào đón khi mới dừng chân. Thực tế là người mua thực thì ít mà người hỏi nắm bắt thông tin thì nhiều.

Bạn có thể đi dọc các con đường lớn này, tìm 1 quán cafe hay 1 quán cơm là có thể cảm nhận được xung quanh toàn là những câu chuyện mua bán đất.

Hay ngay trên các trang mạng, kênh bất động sản như http://batdongsan.com.vn thì 1 ngày vẫn có khá nhiều tin rao bán đất tại các đường mặt tiền lớn.

Các kênh mạng xã hội khác kể đến như facebook thì có group Cộng Đồng Phú Quốc mỗi ngày có đến hàng trăm tin đăng về mua bán đất. Sổ đỏ, sổ hồng chụp lên tràn màn hình máy tính (laptop) khi vào group, thật sự là nhiều lắm…(không tin bạn có thể vào và đăng thử 1 tin cần mua đất A, B nào đó nhé).

Tại các văn phòng công chứng, phòng Tài Nguyên và Môi trường vẫn rất đông người, đi đến để xin giấy tờ hay thủ tục gì thì bạn vẫn phải đợi khá lâu. Giao dịch thực không còn nhiều như trước, việc các phòng công chứng hay phòng TN và MT đông là do các vấn đề tồn đọng trước đó chưa giải quyết xong.  

2 - Đánh giá, nhận định thị trường đất

Sóng đất tại Phú Quốc như nhiều nhà đầu tư, người mua - bán đất đang nhìn thấy sự biến chuyển chậm lại. Không quá dữ dội cũng không quá im ắng để chúng ta có thể nhìn nhận thị trường, bắt nhịp đầu tư tốt hơn.

2.1 - Đất đang ở giai đoạn nào

Nhìn lại 3 tháng trở lại đây, Phú Quốc đã nổi sóng rất lâu cùng với rất nhiều biến động về đất đai, an ninh xã hội. Bất động sản Phú Quốc là vấn để được quan tâm không chỉ bởi nhà đầu tư mà còn lan ra cả nước, báo chí - đài truyền hình đưa tin ở khắp các kênh. Tất cả đều mang đến với nội dung “ĐẤT PHÚ QUỐC SỐT ĐỈNH ĐIỂM”.

2.1.1 - Đất chững lại

Thực tế cho đến thời điểm này, thị trường mua bán đất sôi động trong hơn 3, 4 tháng gần đây có dấu hiệu “tắt điện”. Tin rao bán đất thì tràn lan ở mọi nơi nhưng giao dịch thực đã ít đi, cò đất cũng ẩn mình (có thể là đi xa), các nhà đầu tư cũng lặng theo.

ĐẤT ĐANG CHỮNG LẠI RÕ RỆT

2.1.2 - Nguyên nhân do đâu?

+ Sự vào cuộc của chính quyền

Trước cơn sốt đất đang làm đảo lộn tình hình kinh tế cũng như bất động sản hiện nay. Nỗi lo sợ bất động sản bị đóng băng, quá tải hiện tượng “bong bóng” khiến cho chính quyền phải vào cuộc để bình ổn lại thị trường.

Như đã biết, ngày 10/4/2018 - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo thanh tra đất nông nghiệp tại Phú Quốc. Cụ thể là phải tập trung làm rõ trách nhiệm quản lý đất đai, việc san lấp, phân lô, xây dựng hạ tầng và nhà ở trên đất nông nghiệp, việc giải quyết tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất nông nghiệp được tách.

Chính cuộc thanh tra đất lần này đã làm cho thị trường đất tạm thời hạ nhiệt. Tất cả các nhà đầu tư, người mua bán đất đều chờ đợi kết quả thanh tra rồi sẽ tính tiếp nên đầu tư như thế nào.

+ Nhà đầu tư ngồi xuống để suy nghĩ

Sau một quãng thời gian với trào lưu mua bán đất, nhiều nhà đầu tư đã rót hết vốn vào đất Phú Quốc. Ngay bây giờ, chúng ta có thể suy đoán là nhà đầu tư đang lo nghĩ 2 điều sau đây.

Thứ nhất, các nhà đầu tư đang quan ngại với các chính sách, quy hoạch chưa rõ ràng từ chính quyền cũng như liệu rằng Phú Quốc có trở thành đặc khu kinh tế hay không? bao giờ thì lên đặc khu kinh tế. Những nhà đầu tư đến trước thì đã bỏ túi rất nhiều lợi nhuận và giờ đang ngồi nghỉ mát rồi, các nhà đầu tư bước sau có người lãi ít, lãi nhiều cũng có người đang trong tình cảnh lo lắng không yên vì bỏ vốn đầu tư mà chưa thấy lãi đâu.

Thứ hai, các nhà đầu tư sợ những rủi ro khi giá đất tại Phú Quốc đang ở mức rất cao. Hiện tượng “bong bong”đang phình to và chưa biết lúc nào sẽ “vỡ”. Sự liều lĩnh vào lúc này có thể khiến cho nhà đầu tư mất đi tất cả.

Riêng với việc quy hoạch đất tại Phú Quốc, rất lộn xộn và chưa có thông tin chính xác (bạn có thể lên google.com/maps và nhìn bản đồ vệ tinh để thấy điều này). Chúng tôi đã gặp nhiều nhà đầu tư và một trong số đó nói rằng “Bây giờ chúng tôi không tin vào việc kiểm tra quy hoạch đất, chúng tôi chỉ đầu tư vào mảnh đất có thổ cư”. Điều này cũng rất hợp lý khi tất cả thông tin đều ở mức tương đối.

Nhà đầu tư đã định hình được thực tế nên các quyết định đầu tư đất sẽ thận trọng hơn. Điều này sẽ góp phần làm cho thị trường đất giảm nhiệt, có thể sẽ còn giảm sâu hơn nữa…?

2.2 - Đất sẽ biến chuyển như thế nào

Theo nhận định của chúng tôi, giá đất Phú Quốc sẽ tiếp tục chững lại và giảm trong vòng 1 tháng tới. Khi việc thanh tra quản lý đất đang rất chặt chẽ và mọi nhà đầu tư đang chờ đợi, thận trọng trong mọi hoạt động đầu tư.

Các khu vực đất cây lâu năm, đất thương mại dịch vụ sẽ nhường phiên giao dịch cho đất ở nông thôn, đất ở đô thị (đất thổ cư). Theo đó thì giá đất thổ cư sẽ tăng lên và phần còn lại sẽ giảm xuống.

Thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư ôm đất đã và đang tung ra thị trường rất nhiều mảnh đất với sự chấp nhận lãi ít, có khi là chỉ cần đủ vốn đối với các mảnh đất chưa rõ quy hoạch hay quy hoạch nông nghiệp.

Giá đất sẽ lại tăng tại những khu vực đầu tư an toàn, quy hoạch rõ ràng, đông dân cư như khu vực TT. Dương Đông. Thị trường đất sẽ mang lại sự an toàn, mảnh đất đẹp hơn khi quá trình sàng lọc những mảnh đất xấu, xây dựng - sử dụng sai quy hoạch (ít nhất là sau đợt thanh tra lần này).

3 - Có hay không? mua đất tại thời điểm này

Sẽ có rất nhiều ý kiến về việc có nên đầu tư mua đất vào thời điểm này. Chúng tôi sẽ đưa ra nhận định cho cả 2 quyết định CÓ & KHÔNG ở dưới đây!

3.1 - Có, vì sao?

+ Đất đang hạ nhiệt, giá đất giảm mạnh tại nhiều khu vực.

Đây là cơ hội cho người mua, đặc biệt là các nhà đầu tư dài hạn. Vốn lớn vào lúc này bạn có thể mua được nhiều nền, công đất đẹp ở nhiều khu vực mà trước đây bạn đang đắn đo về giá cả.

+ Sức bán ra lớn, bạn có nhiều lựa chọn khác nhau

Có rất nhiều mảnh đất đang được đẩy ra, người bán cạnh tranh lẫn nhau là cơ hội cho người mua. Bạn chỉ cần đợi chủ đất xuống giá đến mức bạn nghĩ rằng có thể tạo ra giá trị ngay sau đó. Quan trọng là bạn nắm chắc bao nhiêu % trong việc xác định đúng mục đích sử dụng, quy hoạch đất.

+ Phú Quốc lên đặc khu chỉ là vấn đề thời gian

Với những thông tin từ Quốc Hội rằng “việc xây dựng đặc khu kinh tế là đúng đắn”. Lợi ích cùng ưu đãi vô cùng lớn dành cho Phú Quốc mà bạn phải tận dụng để mang lại giá trị. Nếu bạn chưa rõ đặc khu kinh tế là gì và lợi ích của đặc khu mang lại thì bạn hãy đọc 2 bài viết của chúng tôi lần lượt: “Đặc khu kinh tế là gì?” & “Lợi ích của đặc khu với nhà đầu tư”.

Phú Quốc sẽ sớm lên đặc khu kinh tế

Và bạn có thể tin tưởng đảo ngọc sẽ trở thành đặc khu kinh tế bởi những điều sau.

Thứ nhất, Phú Quốc cùng 2 khu vực còn lại là Vân Đồn, Vân Phong được coi như đại hiện cho 3 miền đất nước. Việc xây dựng ba đặc khu ở ba miền sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả ba miền một cách đồng đều, giảm bớt sự chênh lệch giữa các vùng miền đồng.

Thứ hai, Phú Quốc và 2 khu vực còn lại đều có lợi thế đặc biệt về du lịch rất phù hợp với mô hình thành phố hiện đại và phù hợp với chủ trương chính sách và xu thế phát triển ngày nay. Mô hình thành phố hiện đại là mô hình thành phố không khói bụi, nền kinh tế chủ yếu dựa vào thương mại, dịch vụ, công nghệ khoa học hiện đại và Phú Quốc hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn này.

Thứ ba, Phú Quốc 4 bề là biển, thuận lợi cho giao thông đường biển xuất nhập khẩu hàng hóa. Xây dựng các đặc khu ở đây sẽ tạo điều kiên thuận lợi nhất định cho phát triển các ngành kinh tế biển, đồng thời cũng góp phần củng cố chủ quyền biển đảo quốc gia.

⇒ GIÁ TRỊ LỢI NHUẬN KHÔNG GIỚI HẠN NẾU NHƯ BẠN ĐẦU TƯ ĐÚNG THỜI ĐIỂM.

3.2 - Không, vì sao?​

Có 3 điều sau mà bạn cần biết để không đầu tư mua đất Phú Quốc vào lúc này.

Thứ nhất, thị trường đã giảm nhiệt nhưng vẫn mang hiện tượng “bong bóng”, giá đất vẫn cao so với giá trị thực. Việc các nhà đầu tư có thể bung đất và bán tháo làm giảm giá đất kịch sàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Hậu quả của việc đầu tư vào lúc này thì bạn biết rồi, đó là “lỗ nặng”.

Thứ hai, mọi thông tin quy hoạch đất Phú Quốc hiện tại đều tương đối. Rủi ro là rất lớn nếu mua phải đất chưa có quy hoạch rõ ràng - chính xác. Đôi khi là may rủi đối với nhà đầu tư và người mua đất.

Thứ ba, từ giờ cho đến khi Phú Quốc lên đặc khu cũng đủ cho việc biến động giá xảy ra bất thường. Giá đất sẽ chững, hay giảm, hay tăng cho đến khi đặc khu Phú Quốc chính thức được công bố. Muốn đầu tư an toàn thì tất cả điều bạn có thể làm là kiên nhẫn và theo dõi thị trường để chọn đúng thời điểm đầu tư.

Qua kinh nghiệm của bản thân, qua sự theo dõi - quan sát thực tế tại thị trường đất Phú Quốc và qua thông tin sơ lược của Bộ cùng nhận định, phân tích của báo chí - các nhà chuyên gia. Chắc hẳn bạn đã có quyết định của riêng mình.

Chúng tôi cũng sẽ đưa ra ý kiến để bạn có thể tham khảo nhé. Chúng tôi nhận thấy thời điểm bây giờ cho tới 1 tháng sau rất PHÙ HỢP để bạn đầu tư mua đất tại Phú Quốc. Thị trường đang hạ nhiệt, đất đang hạ giá cùng với việc Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế gần hơn bao giờ hết. Đầu tư vào khu vực bạn cho rằng nó tiềm năng, nắm chắc quy hoạch cùng giá đất (giá trị thực mảnh đất tạo ra) sẽ đem lại giá trị lợi nhuận lâu bền.

Thị trường đất thời điểm hiện tại ở Phú Quốc sẽ chỉ xảy ra một lần. Nắm bắt được tình hình biến động cùng chiến lược đầu tư đúng đắn bạn sẽ trở thành nhà đầu tư giàu có.

QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ LÀ CỦA BẠN!

Hãy liên hệ với chuyên viên tư vấn để được hỗ trợ kiểm tra quy hoạch và tư vấn đầu tư qua HOTLINE 0907786100

Tags:lợi ích đặc khu,đặc khu tinh tế,lợi ích của đặc khu kinh tế,bất động sản phú quốc,tin tức phú quốc,bản tin bất động sản,dandautu.vn,dau tu dat phu quoc,chuyên viên tư vấn , kiểm tra quy hoạch miễn phí, đặc khu kinh tế là gì? , 5 chiêu trò lừa đảo mua đất phú quốc, tại sao nên đầu tư vào bất động sản phú quốc, chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất tại phú quốc, đất nền phú quốc, đất công phú quốc Hướng dẫn làm thủ tục giao dịch khi mua đất tại Phú Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét